- Adnoddau ar gyfer pobl sydd yn derbyn mentora
- Adnoddau ar gyfer mentoriaid
- Gwybodaeth Defnyddiol
- Adnoddau eraill
- Regional events
Swydd ddisgrifiad mentor
Prif nod mentor yw adeiladu perthnasau cynaliadwy wedi selio ar ymddiriedaeth gyda’r personau hynny sydd yn cael eu mentora er mwyn mwyhau eu gallu i gychwyn, cynnal a thyfu eu busnesau.
Rôl mentor
Mae gweithgareddau mentora yn cael eu hymgymryd drwy ystod o ffyrdd gan gynnwys cyfarfodydd wyneb - i - wyneb (un wrth un neu grŵp), trafodaethau teleffon a chyfnewidiadau e-byst.
Mae gofyn i fentoriaid i:
- weithio’n agos gyda’r bobl hynny sy’n derbyn mentora i gytuno ar sut gall mentora gefnogi eu darpar fusnes neu fusnes sy’n bodoli eisoes
- weithio gyda’r bobl hynny sy’n derbyn mentora ar draws marchnad y sefydliad mentora
- cytuno ar raglen o weithgaredd mentora sydd yn cwrdd ag anghenion y person sy’n derbyn mentora yn y modd gorau
- annog y person maent yn mentora i fynegi a thrafod eu syniadau, pryderon a dealltwriaeth o’r sefyllfa fusnes sy’n eu hwynebu
- helpu’r bobl hynny sy’n derbyn mentora i adolygu eu datblygiad a gosod opsiynau realistig ac ymarferol i wireddu eu bwriad
- helpu’r bobl hynny sy’n derbyn mentora i adlewyrchu ar ac i ddysgu oddi wrth y pethau hynny na wnaeth droi allan fel y disgwyliwyd
- cyfeirio’r bobl hynny sy’n derbyn mentora i ffynonellau pellach o wybodaeth, cyngor neu gefnogaeth pan fo’n briodol
- annog y bobl hynny sy’n cael eu mentora i gymryd cyfrifoldeb dros eu penderfyniadau, cynlluniau a gweithrediadau
- cyflwyno delwedd positif o fentora busnes a dilyn cod ymarfer y sefydliad sy’n cael ei gynrychioli
- cadw cofnodion cyfoes a chywir o gyswllt gyda’r bobl hynny sy’n derbyn mentora
Galluoedd mentor
Rhaid i fentor fod yn berchen neu yn gallu datblygu’r galluoedd canlynol er mwyn ymgymryd â rôl mentor yn effeithiol:
Sgiliau
Craidd
- Sgiliau cyfathrebu gwych i gynnwys gwrando effro a sgiliau cyflwyno personol
- Rheoli amser effeithiol
- Adeiladu perthnasoedd a rhwydweithiau
- Datblygiad personol
- Cynnal cofnodion a pharatoi adroddiadau ysgrifenedig
Sgiliau nad ydynt yn rhai craidd
- Rheolaeth risg – perthnasol i fusnes a personol
- Datblygu pobl
- Dylanwadi a negodi
Gwybodaeth a dealltwriaeth
Sgiliau nad ydynt yn rhai craidd
- Y gwahaniaeth rhwng rôl mentor a phobl busnes proffesiynol eraill e.e. hyfforddwr, cynghorydd neu ymgynghorydd
- Cod moeseg / ymarfer ar gyfer mentora fel y’i lluniwyd gan y sefydliad sydd yn cael ei gynrychioli
- Rheolau ar gyfrinachedd a diogelu data a sut i’w dilyn
- Y proses mentora i gynnwys cytundeb / contract mentora y cytunwyd arno gyda’r sefydliad sydd yn cael ei gynrychioli
- Y berthynas fentora a’r pwysigrwydd o ddefnyddio’r dulliau cyfathrebu mwyaf effeithiol i greu amgylchedd mentora cynhyrchiol
- Sut mae busnes yn gweithio (gallu mentro angenrheidiol)
Ymddygiad personol
Craidd
Dylai fod gan fentoriaid y gallu i:
- Barchu angen y person sy’n derbyn mentora am wybodaeth, ymrwymiad a chyfrinachedd
- Wrando ac ymateb yn effeithiol a gwirio dealltwriaeth
- Addasu eu dull personol i empatheiddio gydag amryw o bobl sy’n derbyn mentora
- Adeiladau chynnal perthynas dros gyfnod parhaus o amser
- Gwahodd rhannu gwybodaeth ac adborth dwy ffordd gyda’r bobl sy’n derbyn mentora ac eraill
- Arddangos sgiliau rhyngbersonol gwych i gynnwys dylanwadu a negodi
- Meddu agwedd hyblyg tuag at waith
- Bod yn emosiynol wydn a medru gweithio mewn amgylchedd heriol
Profiad
- Arbenigedd proffesiynol ymarferol llwyddiannus mewn ardaloedd busnes allweddol gan gynnwys marchnata, gwerthiant, cyfraith, cyllid/cyfrifo, AD, TG, gwasanaeth cwsmer, ymchwil, mewnforio / allforio